Giới thiệu

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

– Từ 1960 – 1975: Được thành lập và hoạt động với tên UFEOC (Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp), sau được đổi tên thành UFIPLASTIC. Là một trong những doanh nghiệp nhựa đầu tiên, nhập khẩu các thiết bị hiện đại từ Nhật Bản, Đài Loan để sản xuất các loại giả da PVC, PU xốp, khăn trải bàn, màng mỏng PVC, vải tráng PVC, PU, vải dù chống thấm.

– Từ 1975 – 2005: Đổi tên thành Nhà Máy Nhựa Rạng Đông, công ty không ngừng phát triển và mở rộng. Các nhà máy/chi nhánh ở Hóc Môn, Nha Trang,  Hà Nội, Nghệ An… lần lượt được thành lập. Năm 2003 công ty nhận chứng chỉ ISO 9001-2000. Đến ngày 02/05/2005, công ty được cổ phần hoá, chính thức đi vào hoạt động với tên gọi Công Ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông.

– Năm 2005 – Nay: Xây dựng lại trụ sở chính tại Quận 11 – TP.HCM, hoạt động sản xuất tiếp tục đươc mở rộng. Nâng cấp Nhà máy Nhựa Hóc Môn thành Nhà máy Bao Bì Số 1 tại Củ Chi – TP.HCM. Xây dựng Nhà máy Nhựa Tiên Sơn tại Khu công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh. Đến tháng 04/2014, đón nhận Giấy chứng nhận ISO 14001:2004. Tháng 05/2014: Công ty Cổ Phần hóa và thoái hóa vốn nhà nước.

II. GIỚI THIỆU

Các sản phẩm chính của Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông bao gồm:

BAO BÌ: Bao bì phức hợp, màng đơn lớp và đa lớp dạng cuộn và túi, nhãn nhựa, tem nhãn giấy, màng co quấn pallet (Stretch Hood). In từ 1 – 12 màu

GIẢ DA: Sản xuất các loại giả da PVC, PU dùng cho sofa, yên xe, cặp – túi xách – dây nịt, giày dép thời trang – thể thao, may mặc, vải chống thấm, vải chậm cháy,…

MÀNG MỎNG: Màng mỏng PVC, PE, PEVA, EVA dùng làm áo mưa, khăn trải bàn, màng phủ ruộng muối, chống thấm trong xây dựng..

TÔN VÁN: Tôn – Ván PVC, PP, PE, tấm dán trần, vách ngăn – ván nhựa

SẢN PHẨM: Áo mưa, khăn trải bàn,…

Để có được sự thành công và phát triển lớn mạng lưới cung ứng và phân phối sản phẩm trên toàn quốc, Nhựa Rạng Đông luôn nâng cao dịch vụ khách hàng phục vụ tận tâm cho nhu cầu sử dụng từ các nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Trong đó, sản phẩm Bao bì phức hợp và sản phẩm giả da là mặt hàng chủ lực được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, ứng dụng hiệu quả để làm bao bì và sử dụng làm vật liệu chính cho nhiều ngành nghề khác nhau.

Không chỉ mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc, Nhựa Rạng Đông liên tục phát triển thị trường xuất khẩu qua các nước như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Đài Loan, Trung Đông, Nigieria, Thái Lan, Myanma và các nước trong cộng đồng Châu Âu…

Tính đến năm 2014, Công Ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông đã xây dựng và sở hữu 3 nhà máy lớn: Nhà máy Nhựa số 1 (Quận 11, TP.HCM), Nhà máy Bao Bì Số 1 (Củ Chi, TP.HCM) và Nhà máy Nhựa Tiên Sơn (Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh) đạt chứng nhận: Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004. Tất cả các nhà máy được trang bị dây chuyền công nghệ và kiểm soát tự động kỹ thuật tiên tiến nhất được nhập từ Ý. Bên cạnh đó, Nhựa Rạng Đông luôn ưu tiên phát triển đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, hàng năm nghiên cứu cho ra đời trên 50 mẫu sản phẩm mới giả da các loại khác nhau. Đặc biệt các dòng sản phẩm Giả da cao cấp chuyên phục vụ cho ngành trang trí nội thất du thuyền được xuất khẩu sang Mỹ có độ tăng trưởng sản lượng bình quân 20% qua mỗi năm.

Hướng đến Tầm nhìn của Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông : “Xây dựng Nhựa Rạng Đông trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Khu vực và đạt đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực sản xuất màng mỏng, giả da và bao bì mềm”. Toàn thể lãnh đạo và tập thể Cán bộ công nhân viên Công ty Cổ Phần Nhựa Rạng Đông không ngừng đoàn kết phấn đấu để thực hiện cam kết “Luôn Luôn Tốt Hơn” trong sự nghiệp phát triển sản xuất và kinh doanh.

Tầm Nhìn Sứ Mệnh

Tầm nhìn

Rạng Đông Holding trở thành một Tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực mang tầm vóc quốc tế với ngành Nhựa là trọng tâm

Sứ mệnh

  • Đối với cộng đồng: Trách nhiệm trên từng sản phẩm CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN, THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
  • Đối với khách hàng, đối tác kinh doanh: Hợp tác cùng phát triển
  • Đối với cán bộ công nhân viên: Ghi nhận đóng góp – Chia sẻ thành quả – Cơ hội thăng tiến
  • Đối với cổ đông và nhà đầu tư: Tối ưu hóa lợi nhuận; đảm bảo tính công khai, minh bạch

Giá trị cốt lõi

  • Sáng tạo
  • Chuyên nghiệp
  • Chính trực
  • Trách nhiệm
  • Nhân tâm
Thành Tích Nổi Bật

Một số thành tích nổi bật:

1. “HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT” do Hội đồng nhà nước trao tặng.

2. “HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA” do Hội đồng nhà nước trao tặng.

3. “HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA” do Chủ tịch nước trao tặng cho Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hồ Đức Lam năm 2014.

4. Giải thưởng “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” từ 2008 đến nay.

5. CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

6. Chứng nhận danh hiệu "DOANH NHÂN TP.HCM TIÊU BIỂU" do UBND TP. HCM trao tặng cho Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hồ Đức Lam từ năm 2010 đến nay.

7. Chứng nhận “SẢN PHẨM DỊCH VỤ THƯƠNG HIỆU VIỆT TIÊU BIỂU” năm 2014 do Bộ Công Thương trao tặng.

8. Kỷ niệm chương "THƯƠNG HIỆU VÀNG - TẤM LÒNG VÀNG" do Đài Truyền Hình Kỹ Thuật Số VTC tổ chức

9. Chứng nhận tài trợ "CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI GIAO THƯƠNG VIỆT  - NHẬT"

10. Bằng khen "ĐÃ CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU' năm 2013 do Bộ Công Thương trao tặng cho Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Hồ Đức Lam.

11. Chứng nhận đạt tiêu chuẩn đánh giá SMETA - SEDEX

12. CHỨNG NHẬN 5 KỲ LIỀN ĐẠT DANH HIỆU "VIETNAM VALUE"

13. FSSC 22000

14. “Doanh nghiệp phát triển bền vững trên 40 năm”

15. “ISO 9001:2015”

16. “ISO 22000:2018”

17. VALUE 2018-2020

18. Top 5 Báo cáo thường niên

19. Chứng nhận "Sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu năm 2018"

20. Chứng nhân "Hàng Việt Nam Chất lương cao 2019"

Năng Lực Sản Xuất
Máy Móc Công Nghệ

I. HỆ THỐNG MÁY MÓC - THIẾT BỊ SẢN XUẤT 

1. Một số máy móc thiết bị tiêu biểu phục vụ sản xuất Bao bì:

Máy In 9 Màu (Nhà Máy Số 3)

Máy làm túi (Nhà Máy Số 3)

Máy ghép không dung môi (Nhà máy số 3)

Máy ép có dung môi (Nhà Máy số 3)

Máy in ống đồng 

Máy đùn thổi màng 3 lớp

Máy thổi 5 lớp

Máy in 12 màu

Máy in 7 màu

Máy cắt dán túi

Máy kiểm màng in 

Máy chia cuộn

Máy ghép khô không dung môi

Máy ghép khô có dung môi

2. Một số máy móc thiết bị tiêu biểu phục vụ sản xuất Giả da, Màng mỏng, Tôn ván: 

Máy hấp xốp (nhà máy số 1)

Máy xử lý ép vân (nhà máy số 1)

Máy cán 2 (nhà máy số 1)

Máy cán 3 IHI (Nhà Máy Số 1)

Máy hấp xốp - Phục vụ sản xuất Giả da

Máy tráng - Phục vụ sản xuất Giả da

Máy dệt kim - Phục vụ sản xuất Giả da

Máy cán - Phục vụ sản xuất Màng mỏng

Máy sản xuất Tôn Nhựa

II. ĐỘI NGŨ NGHIÊN CỨU & PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM (R&D)

  1. Vai trò của bộ phận R&D

Định hướng cho ban lãnh đạo về đầu tư và phát triển sản phẩm, công nghệ mới trong tương lai.

- Tăng khả năng cạnh tranh trên cơ sở sản phẩm gia da PVC  với các tính năng đặc biệt cao cấp.

- Quảng bá thương hiệu,  tạo mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp

- Thực hiện các đề tài khoa học cấp bộ duy trì hàng năm

  1. Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận R&D

- Khảo sát, định hướng hình thành và phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học mang tính mới cho công ty .

- Nghiên cứu phát triển và cải tiến kết quả từ các đề tài đã nghiên cứu, những vần để cần khắc phục trong thực tiễn sản xuất  để triển khai thực tế hiệu quả.

-Tiếp nhận yêu cầu, phác thảo kế hoạch và xây dựng các sản phẩm ngành nhựa của các đơn vị.

- Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và cải tiến

- Theo dõi sản xuất thử các sản phẩm mới và cải tiến

- Thử nghiệm tất cả các nguyên liệu mới và thay thế

-  Đa dạng hóa nguồn nguyên liệu cho sản xuất

- Làm mẫu tất cả các sản phẩm mới

- Tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu, nguyên liệu,nhân công

- Xây dựng các thông số công nghệ trong sản xuất SP

- Xây dựng các tiêu chí liên quan đến kiểm soát, đảm bảo chất lượng SP

- Chủ trì trong công tác sọan thảo giáo trình, đào tạo nội bộ

- Thực hiện chức năng sọan thảo, ban hành , giám sát, kiểm tra các hệ thống  sản xuất theo yêu cầu ISO.

- Kết hợp các bộ phận khác trong công ty để hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến.

- Hợp tác khoa học, giáo dục (hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp) và hợp đồng thực hiện các đề tài cấp bộ

  1. Kết quả R&D

- Đã nghiệm thu 02 đề tài cấp bộ  2014-2015: Dự án sản xuất thử nghiệm màng phủ ruộng muối và áp dụng FMEA để nâng cao năng suất, chất lượng.

- Đăng ký 02 đề tài khoa học 2016 : Hoàn thiện công nghệ sản xuất màng stretch hood bọc pallet thay thế sản phẩm nhập ngoại, Nghiên cứu sản xuất sản phẩm giả da PVC có khả năng mài mòn cao.

- Thực hiện 8 sản phẩm mới, 10 sản phẩm cải tiến

Đội ngũ R&D Bao bì

Đội ngũ R&D Giả da

Trụ Sở Chính

 TRỤ SỞ CHÍNH - CTY CỔ PHẦN NHỰA RẠNG ĐÔNG

MẠNG LƯỚI KÊNH PHÂN PHỐI 

Rạng Đông Long An

Tọa lạc tại lô H1, H2, H3, H4, H7, H8, H9 đường 3, 8, 9 KCN Tân Đô, Tỉnh Long An. Công Ty Nhựa Rạng Đông Long An có tổng diện tích 17 ha, tổng số vốn đầu tư lên tới 32 triệu đô. Trong đó Tập Đoàn Sojitz Pla-Net Nhật Bản là cổ đông chiến lược góp 20% cổ phần, 80% cổ phần còn lại thuộc về Nhựa Rạng Đông. Giai đoạn 1 của dự án được hoàn thành với diện tích là 8,7 ha. Nhà máy được chia làm 4 khu vực: Nhà máy 1 có diện tích 11.760 m2 với tổng kinh phí đầu tư 36.5 tỷ đồng, nhà máy 2 có tổng diện tích là 19.840 m2 với tổng tổng kinh phí đầu tư 56.3 tỷ đồng, nhà máy 3 có diện tích 20.480 m2, tổng kinh phí đầu tư 62.5 tỷ đồng, khu văn phòng có diện tích 5.832 m2 với kinh phí 11.7 tỷ đồng. Đặc biệt nhà máy sản xuất bao bì số 3 đạt chuẩn HACCP.

Hầu hết máy móc thiết bị đều sử dụng dây chuyền hiện đại trên thế giới như:  Nhà máy số 1: Máy cán , máy hấp xốp, máy xử lí, ép vân.

Nhà máy bao bì số 3:Máy in 9 màu, máy in 12 màu, máy ghép có dung  môi, máy ghép không dung môi, máy tráng đùn, , máy chia cuộn, máy cắt túi, máy làm túi,

Với ý thức xây dựng nhà máy thân thiện với môi trường, công ty đã cho xây dựng hệ thống xử lý nước, khí thải riêng biệt, hệ thống PCCC đảm bảo tiêu chuẩn...

Công Ty CP Nhựa Rạng Đông Long An tập trung đẩy mạnh sản phẩm công nghiệp phụ trợ làm nguyên vật liệu đầu vào cho các ngành hàng khác như: giả da, màng nhựa mỏng, vật liệu decal in kỹ thuật số, màng cán ghép… Bên cạnh mục tiêu đón đầu thị trường giả da, dự kiến sẽ tăng vào những năm tới, cùng nhu cầu đầu tư chuyền máy công nghệ hiện đại hoạt động trong môi trường khử độ ẩm & nhiệt khí bụi để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Với tham vọng lớn đóng góp vào sự phát triển của chuỗi cung ứng toán cầu đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường Mỹ, Nhật và cộng đồng Châu Âu..., hướng đến mục tiêu tăng trưởng 25 – 30% năm trong giai đoạn 2016 – 2018 theo định hướng chiến lược thông qua việc mở rộng thị phần trong nước và xuất khẩu.

Sơ đồ tổ chức